ชวนมาทำความรู้จัก Bitcoin อยากเริ่มเทรดต้องทำไง? ซื้อได้ที่ไหน?

หลายคนคงพอคุ้นหูคุ้นตากับคำว่า Bitcoin (บิทคอยน์) กันมาบ้าง แล้วเกิดคำถามว่าถ้าอยากลงทุนกับบิทคอยน์ต้องทำยังไง อยากเริ่มเทรดต้องทำไง? ซื้อได้ที่ไหน?

ในแต่ละประเทศมีสกุลเงินต่างกัน เราใช้สกุลเงินเรียกเงินตราที่ใช้ในแต่ละประเทศ เมื่อเราไปต่างประเทศจึงจำเป็นต้องแลกเปลี่ยนเงินจากสกุลประเทศที่อยู่เป็นสกุลเงินของประเทศนั้นๆ เพื่อใช้ซื้อของ รวมถึงบริการต่างๆ ซึ่งธนบัตรและเหรียญจะแตกต่างกันไปตามสกุลเงินนั้นๆ โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนเงินเป็นเกณฑ์ ซึ่งจะไม่ตายตัว มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย เช่น ค่าเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย เรื่องของเศรษฐกิจและการซื้อขาย ณ ตอนนั้น ยกตัวอย่างเช่น วันนี้เราต้องการแลกเงินบาท (THB) เป็นเงินวอน (KRW) 20 บาท แลกได้ 784 วอน แต่พรุ่งนี้อาจจะลดลงหรือมากขึ้น ปรับอัตราการแลกเปลี่ยนในแต่ละวัน

ซึ่งบิทคอยน์ คือ สกุลเงินดิจิตอลชนิดหนึ่ง ซึ่งไม่มีรูปร่าง ไม่สามารถจับต้องได้เหมือนสกุลเงินอื่นๆ สามารถใช้เงินดิจิตอลนี้ผ่านอินเทอร์เน็ต สามารถโอนผ่านบุคคลไปยังอีกบุคคลหนึ่ง และแลกเปลี่ยนซื้อขายทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

บิทคอยน์ เป็นสกุลเงินแบบดิจิตอลแรกของโลก เรียกว่า Cryptocurrency และหลังจากนั้นมีสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Ethereum, Litecoin, Ripple, Stellar ซึ่ง ณ ปัจจุบันบิทคอยน์เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ลองเปรียบเทียบเล่นๆ ถ้าเราออมเงินในธนาคาร vs ออมเงินในบิทคอยน์

เชื่อไหมว่าอัตราการเติบโตของราคาบิทคอยน์โดยเฉลี่ย สูงถึง 10.5 % ต่อปีเลยทีเดียว

เงินฝากออมทรัพย์ คือ เงินฝากปกติทั่วไปที่มีการฝาก-ถอนเป็นประจำและมีการจ่ายดอกเบี้ยเงินฝากทุกๆปี

ตัวอย่างเช่น เราฝากเงินจำนวน 1,000 บาท ทุกเดือนเป็นเวลา 1 ปี จะมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.5% ต่อปี และเมื่อครบ 1 ปี เราจะได้รับดอกเบี้ย 31 บาท ดังนั้น เราจะมี 12,031 บาท ในบัญชีของเราหลังจากธนาคารจ่ายดอกเบี้ยให้กับเราเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเราลองคำนวณคร่าวๆ 31/12 = 2.58 บาท จากทางธนาคาร ดังนั้นมันคุ้มค่าหรือไม่ที่เราจะเอาเงินไปฝากธนาคาร? ทางเลือกอื่นนอกจาก เงินฝากออมทรัพย์ ก็คงหนีไม่พ้น เงินฝากประจำ เพราะธนาคารให้ดอกเบี้ยที่มากกว่า แต่อย่าลืมว่าดอกเบี้ยระหว่างเงินฝากออมทรัพย์ และเงินฝากประจำมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อยากเริ่มเทรดต้องทำไง?

ปัจจุบันมีบริษัทในประเทศไทยที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิตอล ประกอบด้วย Exchange, Broker และ Dealer เป็นหน่วยงานที่เป็นตัวกลางในการเเลกเปลี่ยน

      • ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)
      • ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker)
      • ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer)

สำหรับคนที่อยากเริ่มเทรดบิทคอยน์.. แนะนำให้ลองเทรดที่ bitkub.com เป็นเว็บได้รับใบอนุญาติของตัวแทนหรือ Exchange ในการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกต้องจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย (กลต.) ซึ่งตอนนี้ bitkub.com นับว่าเป็นเว็บเทรดอันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยปริมาณการซื้อขายที่คิดเป็นสัดส่วนถึง 95% ของตลาดในประเทศไทยและมีการซื้อขายเกิน 300 ล้านบาทต่อวัน (อ้างอิงจาก Coinmarketcap.com)

ข้อดีของการเทรดใน Bitkub

    • คลังจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีระบบป้องกันถึง 3 ชั้นด้วยกัน โดยระบบป้องกันทั้ง 3 ชั้นนั้นประกอบไปด้วย
      ระบบจัดเก็บแบบ Cool Wallet, การเข้ารหัส AES-256 และ Back up ด้วย Hardware Wallet อีกชั้นหนึ่งและการจัดเก็บเหรียญที่ใช้สำหรับเทรดในตลาดบางส่วนบน Hot Wallet
    • เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ที่มี Feature เปิดให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อบัญชีในกระดานเทรดและแอพลิเคชั่นแชท “Bitkub Line Connect” เพื่อความสะดวกสบายที่สุด สามารถตามติดการอัพเดทของระบบ, ตรวจสอบราคาได้ในคลิกเดียวเลย สามารถติดต่อทีมงาน รวมไปถึงโชว์ข้อมูลการเข้าสู่ระบบและแจ้งเตือนการซื้อขายที่สำเร็จทุกครั้งด้วย
    • มีให้ซื้อขายหลอกหลายสกุล ได้ทั้งหมดเกิน 31 เหรียญด้วยกัน มีทั้ง Bitcoin/Ethereum/ และเหรียญอื่นๆอีกมากมาย พร้อมรองรับการเทรด ผ่าน API ผู้ใช้สามารถสร้างบอทเองได้
    • รูปแบบของกระดานซื้อขายเข้าใจง่าย ใช้งานสะดวกสบาย สามารถใช้งานได้ทั้งบน Android และ iOS ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา
    • Support ลูกค้าตลอด 24 ชม. ทาง Bitkub Academy ของเราได้มีการจัดตั้งขึ้นมาเพื่อเผยแพร่และให้ความรู้พื้นฐานตั้งแต่การสมัครใช้บริการ, การยืนยันตัวตน ไปจนถึงการสอนเทรดและซื้อขายแบบฟรีๆ

ใครสนใจลงทุนในสินทรัพย์แบบใหม่สามารถเริ่มต้นสมัครได้ที่นี่ : Bitkub.com/signup

Bitkub รับพนักงานเพิ่มสำหรับโปรเจคพลิกโฉมการเงินไทย

      Bitkub มีปณิธานอันแรงกล้าที่จะสร้างตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถเปิดกว้างและรองรับผู้คนนับล้านคน  โดยเรามีความตั้งใจจริงที่จะปฏิรูปการทำธุรกรรมและโลกของการเงินแบบเก่า (ทั้งในด้านของมูลค่า, ค่าธรรมเนียม, โครงสร้าง และความรวดเร็วในการทำธุรกรรม) รวมไปถึงการตระหนักถึงความสำคัญในด้านความปลอดภัย พร้อมทั้งการทำธุรกรรมโอนมูลค่าที่สามารถทำได้รวดเร็วแบบ Real-Time แต่ยังสามารถคงค่าธรรมเนียมที่ไม่แพงและมีความเป็นสากลในเรื่องของความง่ายในการทำธุรกรรมที่เปรียบได้เสมือนกับการส่งอีเมลเท่านั้นเอง

      ในปัจจุบัน Bitkub นั้นเป็นที่รู้จักกันในนามของบริษัทที่อยู่แถวหน้าในประเทศไทย ทั้งในด้านกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลรวมไปถึงบริษัทที่ให้บริการทางด้านบล็อคเชน และเราจะคงความพัฒนาอย่างต่อเนื่องขึ้นไปเพื่อคงความภาคภูมิใจของเรานี้อย่างยั่งยืน ซึ่งการที่จะสามารถรักษาระดับมาตรฐานให้คงไว้และพัฒนาต่อยอดไปได้  สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “การมีบุคลากรที่มากความสามารถ” มาร่วมงาน

การจัดจ้างคนด้วยมาตรฐาน “A Player” ของทาง Bitkub

เรียกได้ว่าการเฟ้นหาคนที่มีความสามารถอันเยี่ยมยอดในการที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่องค์กรนั้นเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากในการที่จะมองหาความเป็น “ที่สุด” ของบุคลากรของคุณ   และในฐานะที่จะต้องทำงานกับผู้นำและผู้บริหาร  หากองค์กรใดไม่มีการเกณฑ์คนที่มีความสามารถที่ดีที่สุดและมีความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งในองค์กรมากที่สุด

หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกบุคลากรเข้ามาร่วมงาน :

นอกจากคุณสมบัติที่ทางบริษัทได้แจ้งไว้เบื้องต้นในประกาศรับสมัครงานแล้ว ทางผู้สมัครควรมีหลักเกณฑ์เพิ่มเติม ดังนี้

      1. คัดเลือกกลุ่มที่มีผู้คนที่ซึ่งเต็มไปด้วยแรงขับเคลื่อน ความตั้งใจและความสร้างสรรค์  คนกลุ่มนี้เปรียบเสมือนแรงขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองและคนรอบข้างอยางเต็มเปี่ยม
      2. รับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ให้เป็นพื้นฐานและขอบเขตในการทำงานแต่ละวัน
      3. มีความกะตือรือร้นในการลงมือทำ
      4. สร้างความเชื่อมั่นและตอกย้ำความเป็นเลิศของตน ด้วยผลลัพธ์จากหน้าที่ๆ ได้รับมอบหมายเสมอ
      5. ทำงานเต็มที่และมีใจรักในการพัฒนาองค์กรในฐานะส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อนสำคัญ
      6. มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมองค์กรได้

“ส่วนตัวผมมั่นใจว่าคนส่วนมากมักขาดความมุ่งมั่นในการจัดจ้างคนที่ค่อนข้างมีความสามารถเป็นเลิศเนื่องด้วยความกังวลใจในเรื่องของความเสี่ยงและการเอาแน่เอานอนไม่ได้  แต่การจ้างงานนั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องสุ่มแล้วแต่ดวงเหมือนทอยลูกเต๋า”

คุณท็อป – จิรายุศ ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าบริหารกลุ่มบริษัทเครือ Bitkub

         ในขณะที่คุณไม่สามารถที่จะขจัดความเสี่ยงทั้งหมดไปได้อยู่แล้ว  แต่คุณก็ยังมีตัวช่วยที่จะสามารถลดหลั่นขั้นตอนในการคัดเลือกผู้เล่นระดับ A เข้ามาร่วมงานกับบริษัทได้ สนใจร่วมงานกับบริษัทสินทรัพย์ดิจิตัลอันดับ 1 ของไทยสามารถดูตำแหน่งงานได้ที่ https://getlinks.co/bitkub-online

สุดท้ายนี้ใครกำลังมองหาสกุลเงินดิจิตัลเหรียญแรกมาไว้ในครอบครอง แนะนำให้เริ่มต้นทดลองเทรดได้ที่กระดานเทรดของ Bitkub.com ซึ่งกระดานเทรดของ Bitkub นั้นได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง พร้อมทีมงาน support มืออาชีพที่พร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมง

* การลงทุนเหรียญดิจิทัลมีความเสี่ยง! โปรดระมัดระวังในการทุนของท่าน *

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

4.1 8 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
บิทคอยน์
ธันวาคม 14, 2020 1:38 PM

เพิ่งเริ่มเก็บบิทคอย์ได้ปีกว่าๆ เป็นอะไรที่ยอดมากครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล

1
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x