6 เคล็ดลับปรับ Resume ให้เป๊ะ ปัง!

เราเข้าใจดีว่า การหาที่ฝึกงานสำหรับเหล่านิสิต นักศึกษา บางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจึงได้ลองลิสต์เคล็ดลับ ที่จะทำให้ Resume ของคุณนั่นโดดเด่น และน่าสนใจ

จากโพสก่อนหน้าที่เราได้พูดถึงที่ฝึกงานในอุดมคติของเราแล้ว โพสนี้เราจะมาพูดถึงการเตรียมตัวให้พร้อมสู่การต่อสู้เพื่อหาที่ฝึกงานกัน โดยจะเริ่มด้วยการเตรียม Resume เพราะนี้คือ

6 เคล็ดลับปรับ Resume ให้เป๊ะ ปัง!

1. ใช้ Keywordให้ตรงใจบริษัทผู้จ้าง

เริ่มแรกให้ลองศึกษารายละเอียดงาน (Job Description) เสมอแล้วสังเกต keyword ที่บริษัทผู้จ้างใช้ในประกาศ เพราะ keyword เหล่านี้คือสิ่งที่บริษัทจะมองหาจากตัวผู้สมัคร ลองนึกถึงประสบการณ์งานที่เราเคยทำมาก่อนแล้วดูว่า เรามีสกิลอะไรที่สามารถนำไปปรับใช้ได้บ้าง และใส่สกิลเหล่านั้นลงไปใน Resume เพื่อให้คุณสมบัติของเราเข้าตาผู้จ้างงานได้ง่ายขึ้น

2. ปรับเรซูเม่ให้ตรงตามตำแหน่งที่สมัคร

ต่อไปเมื่อเราเริ่มทำ Resume โดยทั่วไปนั่น Resume จะประกอบไปด้วย คำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับตัวเรา, ประสบการณ์การทำงาน, การศึกษา, ความสำเร็จ และทักษะต่าง ๆ ทั้ง Soft Skill และ Hard Skill ที่เชื่อมโยงกับบริษัทผู้จ้าง หากยังไม่เข้าใจ ให้ลองคลิก link เพื่อดูตัวอย่างเรซูเม่ในอุตสาหกรรมต่างๆ และ link เพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติมของ Soft skills และ Hard skills ที่คุณสามาถใช้ได้

3. ออกแบบให้อ่านง่ายที่สุด

ส่วนต่างๆของเรซูเม่นั้นควรจะไม่ยาวเกินไปและตรงประเด็นที่สุด ลองเลือกใช้ Fonts  Cambria, Arial, Calibri หรือ Georgia และควรใช้ active language เพื่อบรรยายคุณสมบัติของเรา เช่น “led”, “effectively coordinated”, “generated”, “designed” หรืออื่นๆ ไปที่ link นี้เพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติมของคำอื่นๆ

4. ใช้ตัวเลขเพิ่มความน่าเชื่อถือ

ลองใช้ตัวเลขให้เห็นความสามารถในเชิงปริมาณอย่างชัดเจน ตัวเลขจะช่วยเน้นผลลัพท์ในเชิงปริมาณที่เราสามารถทำได้ และยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น “ส่งผลให้ engagement เพิ่มขึ้น 73%” หรือ “ใช้เวลาในการทำงานลดลง 15%” เท่านี้บริษัทที่เห็นใบสมัครของเราจะเห็นความสามารถของเราในเชิงปริมาณที่โดดเด่นกว่าผู้สมัครคนอื่น

5. ยิ่งปรับเรซูเม่ให้ตรงตามองค์กรที่สมัครยิ่งดี

หลังจากที่ใส่ข้อมูลใน Resume ส่วนใหญ่เสร็จแล้ว ลองปรับเรซูเม่ของเราให้เข้าธีม หรือเป็นไปตามแต่ละงานที่คุณสมัคร รู้จักธรรมชาติขององค์กรหรือบริษัทที่คุณสมัครงาน หรือถ้าพวกเขามีความต้องการอื่นๆอีกก็ปรับเรซูเม่ของคุณให้สอดคล้องกัน

6. รีเช็คอีกที ให้เนี๊ยบที่สุด

ท้ายที่สุด อย่าลืมตรวจทานเรซูเม่ของคุณให้ดี ลองดูว่าเราใช้ไวยากรณ์ผิดพลาดตรงไหนไหม หรือมีเครื่องหมายวรรคตอนหรือการสะกดคำที่ไม่สวยงามหรือเปล่า เพื่อเพิ่มความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

 

สมัครงานด้วย Getlinks

หลังจากที่คุณทำเรซูเม่เสร็จและหาบริษัทที่ต้องการสมัครงานแล้วจดบันทึกวัฒนธรรมของบริษัท ผลประโยชน์ เงินเดือนและผลิตภัณฑ์หรือบริการของพวกเขา หากคุณรู้สึกว่าตัวเองเหมาะสมให้สมัครด้วยความมั่นใจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หรือแพลตฟอร์มของบริษัท เน้นว่าเป้าหมายของคุณและจริยธรรมในการทำงานของคุณนั้นสอดคล้องกับวัฒนธรรมของบริษัทอย่างไรในจดหมายสมัครงาน 

อย่างสุดท้าย รอประกาศสัมภาษณ์จากทางบริษัท 

หรืออีกทางหนึ่งคุณสามารถให้ Getlinks ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณ สร้างโปรไฟล์ของคุณบน Getlinks (คลิกที่นี่) และหาประสบการณ์การฝึกงานที่ยอดเยี่ยมตามทักษะและประสบการณ์ของคุณ ด้วยฐานข้อมูลที่ครอบคลุมและกระบวนการจับคู่ที่ไม่เหมือนใคร เราได้คิดค้นวิธีใหม่ที่ช่วยคุณมองหาการฝึกงาน และทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับคุณ หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม เรามีโค้ชที่มีพรสวรรค์พร้อมให้บริการเพื่อช่วยขัดเกลาโปรไฟล์ของคุณ ฝึกสอนคุณผ่านการสัมภาษณ์เพื่อให้แน่ใจว่าคุณอยู่ภายใต้การดูแลที่ดี สำรวจโลกใหม่ของโอกาสในการฝึกงานกับ Getlinks วันนี้

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x