ข้อดี ข้อเสียของการมีความรักในออฟฟิศ

บรรยากาศกำลังเต็มไปด้วยความรักค่ะหัวหน้า!

หลังจากผ่านพ้นเดือนมกราคมที่แสนยาวนานไปแล้วก็ถึงเวลาของเดือนแห่งความรักของปี 2021 ! หนุ่มสาวชาวออฟฟิศและน้องๆInternทั้งหลายที่เริ่มเหนื่อยล้าจากการทุ่มเททั้งแรงกายและใจทำงานอย่างหนักก็สามารถมองหาแรงบันดาลใจ รอบๆตัวจากที่ทำงานได้! แต่การจะมีแรงบันดาลครั้งนี้ต้องระวังอะไรบ้างรึเปล่านะ? เรามาทำความรู้จักกับความรักในออฟฟิศ ให้ดีมากขึ้นก่อนเพื่อเตรียมพร้อมจิตใจของพวกเรากันเถอะ! มุมมองข้อดี-ข้อเสียเหล่านี้จะช่วยคุณเอง

มาเริ่มจากข้อดีกันก่อนเลย!

1. มีคนที่เข้าใจเราในออฟฟิศนี่ดีจริงๆ

ทุกคนคงจะมีวันที่มีใครในออฟฟิศทำให้เราอารมณ์เสียหรือมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกเฟลกันบ้างใช่ไหม? พอกันทีกับการเล่าเรื่องราวที่เราเจอให้กับคนนอกที่ไม่ค่อยจะเข้าใจ… จะมีอะไรดีไปกว่าการที่มีคนเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเราอย่างแท้จริงล่ะ การระบายให้ใครสักคนที่แคร์เราและรู้จักทั้งเพื่อนรักและเพื่อนแค้นของเราในที่ทำงานนั้นคงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลย

2. คุณจะได้เจอกันทุกวัน!

ถึงแม้ว่าคุณและแรงบันดาลใจของคุณไม่ได้อยู่ทีมเดียวกันหรือพวกคุณอาจจะได้อยู่คนละชั้นในตึกของบริษัท แต่พวกคุณก็สามารถมีเวลามาเจอกันในช่วงเบรค ไปกินข้าวด้วยกันตอนพักเที่ยงหรือ hangout กันหลังเลิกงานได้และจะวิเศษไปอีกถ้าทางกลับบ้านพวกคุณเป็นทางเดียวกัน คุณจะไม่ต้องเหนื่อรอคอยให้ถึงวันหยุดเพื่อเจอกันทุกสัปดาห์หรืออดทนกับความลำบากในการนัดเจอกันแต่ละครั้งอีกแล้ว

3. อยากรีบไปทำงานเพื่อเจอเขา

แค่คิดว่าพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าไปทำงานคุณก็รู้สึกเหนื่อยแล้วใช่ไหมล่ะ หมดเวลาของการตื่นขึ้นมาแบบซอมบี้แล้ว เรามีแรงบันดาลใจรออยู่! เมื่อคิดว่ามีใครสักคนรอเจอเราอยู่ที่บริษัทวันพรุ่งนี้ก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนมีพลังกระตุ้นให้มีแรงลุกขึ้นมาจากเตียงเพื่อไปบริษัทเร็วขึ้น อีกทั้งการมีพลังงานบวกในเช้าวันทำงานของคุณยังสามารถส่งไปถึงผู้คนรอบๆได้อีกด้วย เป็นการส่งต่อพลังงานบวกที่สร้างบรรยากาศดีๆให้กับที่ทำงานได้อย่างดี

4. ที่โปรดคือสถานที่ที่คนมองข้าม

การแอบแสดงความรักในออฟฟิศมักจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่สร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคนได้เสมอ ทางบันไดหนีไฟ? ลิฟต์? หรือห้องเก็บของ? แต่ละคนจะมีภาพการแสดงความรักในหัวที่แตกต่างกันออกไป แต่เชื่อเถอะว่าไม่ว่ามันจะเป็นแบบไหนก็สามารถทำให้คุณใจเต้นได้มากกว่าการเดทแบบธรรมดาทั่วไปอย่างแน่นอน

พอเรารู้ข้อดีแล้วก็ไปดูข้อเสียกันบ้างดีกว่า
มีอะไรที่เราต้องระวังบ้างนะ?

1. ระวังโป๊ะ!

พวกคุณต่างไม่รู้เลยว่าจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กันได้อีกนานแค่ไหนหรืออาจจะยังไม่มั่นใจว่าพวกคุณจะไปกันได้จริงๆหรือไม่ ดังนั้นการให้ทุกคนรับรู้ถึงสถานะที่ยังไม่มั่นคงของพวกคุณคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ ปัดเรื่องการปิดบังสถานะของพวกคุณออกไปได้เลยในเมื่อสถานะของพวกคุณอยู่ในสายตาของคนอื่นแล้วก็ไม่สามารถหนีการตกเป็นท็อปปิคให้คนพูดถึงได้อย่างแน่นอน

2. คุณจะไม่มีพื้นที่ส่วนตัว

ถ้าคุณเป็นประเภทที่มีความสุขกับการอยู่ด้วยกันตลอดเวลาทุกวันแล้วล่ะก็ ยินดีด้วย คุณได้สิทธินั้นเดี๋ยวนี้! แต่สำหรับบางคนที่ต้องการพื้นที่หรือเวลาส่วนตัวที่สามารถอยู่คนเดียวหรืออยู่กับเพื่อนร่วมงานคนอื่นบ้างคงจะรู้สึกอึดอัดแน่ๆ อะไรที่มากเกินไปบางทีก็อาจจะทำให้รู้สึกเบื่อได้เช่นกัน การห่างกันบ้างเพื่อให้ความคิดถึงทำงานอาจเป็นประโยชน์กับคุณมากกว่าที่คิด

3. ฟุ้งซ่านไปหมด งานการไม่ได้ทำ

แน่นอนว่าการที่เราตื่นมาทำงานได้อย่างสดใสนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่หลายครั้งที่ความสัมพันธ์ในที่ทำงานจะทำให้เราเสียสมาธิและเสีย Productivity ในการทำงานไป การให้ความสำคัญกับงานตรงหน้าเราเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ หัวหน้าคุณไม่ปลื้มแน่ๆหากคุณมัวแต่โฟกัสที่ใครอีกคนมากเกินไปจนงานไม่คืบหน้า

4. ถ้าเลิกกันก็ต้องทำงานกับ “แฟนเก่า”

แค่คิดก็เหมือนเป็นฝันร้ายที่อยากหนีไปให้ไกลที่สุดสำหรับใครหลายๆคน ไม่ว่าการจบความสัมพันธ์ของคุณจะเป็นการจบกันด้วยดีหรือไม่ก็ตาม ไม่มีใครบนโลกที่ชื่นชอบการสูญเสีย การยุติความสัมพันธ์ต่างๆมักจะส่งผลกระทบต่อจิตใจเราเสมอ ดังนั้นการตื่นขึ้นมาเจอแฟนเก่าทุกวันไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อสุขภาพจิตของเราเลย นอกจากต้องแบกหัวใจที่เหนื่อยล้าไปทำงานแล้วเรายังต้องทำใจรับมือกับการตกเป็น Hot Topic ของคนในที่ทำงานไปอีกนานเลยทีเดียวล่ะ 

5. บริษัทจะจับตามอง

มีบริษัทหลายแห่งที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของพนักงานในองค์กรมากเพราะมันจะส่งผลกระทบถึงประสิทธิภาพการทำงานและลำดับการปกครองในองค์กรได้ หลายบริษัทก็มีการจัดการกับความสัมพันธ์ในที่ทำงานอย่างเคร่งครัด และถึงแม้จะมีหลายบริษัทที่ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่ความสัมพันธ์ของพวกคุณนั้นสามารถสร้างความสงสัยในการทำงานหรือตัดสินใจของพวกคุณจากผู้อื่นในที่ทำงานได้อย่างแน่นอน

การตามหาแรงบันดาลใจที่ดีนั้นหาได้จากสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี

เริ่มออกตามหาแรงบันดาลของคุณได้เลยวันนี้! ด้วยการมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x